CÁCH LAU CHÙI ĐỒ GỖ - THỦ THUẬT LÀM SẠCH NỘI THẤT GỖ HIỆU QUẢ

Hãy cùng Đức Tiến điểm qua một số cách lau chùi đồ gỗ đơn giản mà hiệu quả, mang đến không gian sang trọng cho ngôi nhà của bạn!


Ắt hẳn khoảng thời gian cuối năm là thời điểm bạn bắt tay vào chiến dịch dọn dẹp, tân trang nhà cửa để chuẩn bị đón một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Thế nhưng, phần vệ sinh những bộ bàn ghế, hay cánh cửa gỗ, và cả chiếc tủ quần áo luôn luôn chiếm nhiều thời gian vì đồ gỗ rất dễ bám những vết ố, cũng như bám bụi vào các khe nhỏ, khiến việc tẩy rửa trở nên khó khăn. Hãy cùng Đức Tiến tham khảo một số cách lau chùi đồ gỗ đơn giản sau đây:

1. Đánh bóng cửa gỗ tự nhiên bằng sáp

Cách lau chùi này khá đơn giản. Bạn chỉ cần lau qua bề mặt gỗ, sau đó dùng một ít sáp phết lên và lau lại vài lần. Bên cạnh việc đánh bóng, sáp còn có tác dụng chống thấm nước. Nhưng nếu nội thất gỗ nhà bạn bị bong sơn, bạn nên sơn lại để đảm bảo chất lượng của sản phẩm gỗ.



2. Sử dụng thuốc tẩy phù hợp

Đây là phương pháp yêu cầu người lau chùi hiểu rõ về loại gỗ mà mình đang làm và chọn mua loại thuốc tẩy rửa phù hợp. Nếu không có hiểu biết chính xác về các loại gỗ, sẽ dẫn đến chọn sai loại thuốc tẩy và gây trầy xước gỗ, hậu quả tệ hơn là sự mất màu của các vân gỗ.
Đặc biệt với bề mặt gỗ hở, tuyệt đối không được để bị ẩm. Thay vì đổ trực tiếp thuốc tẩy lên gỗ, hãy thấm một ít dung dịch vào vải lau. Đối với các vết bẩn cứng đầu, hãy chắc chắn bạn sử dụng dung dịch thuốc để tẩy rửa.

3. Làm sáng lớp vec-ni trên gỗ

Đồ gỗ - đặc biệt là các mẫu cửa gỗ cổ điển,  nếu lâu ngày không lau chùi sẽ bị mất đi vẻ sáng bóng dù đã được đánh vec-ni. Để lấy lại vẻ sang trọng vốn có, hãy sử dụng một ít sữa lau trên lớp vec-ni, để khô, sau đó dùng khăn lau sạch lại. Dùng sữa tươi là một trong những cách lau chùi đồ gỗ đơn giản mà hiệu quả nhất.

4. Xóa vết cháy trên bề mặt gỗ:

Khi tàn thuốc lá hay que diêm chưa tắt hẳn không may bị rơi lên bề mặt gỗ và để lại vết cháy, hãy dùng một lớp vải sợi mịn quấn thật chặt vào đầu que tăm, rồi nhẹ nhàng lau vết cháy. Sau đó, bôi lên bề mặt gỗ một lớp sáp nến mỏng, vết cháy sẽ biến mất!



5. Cách xử lý đồ gỗ màu trắng bị vàng

Thật mất thẩm mĩ khi đồ gỗ màu trắng lại bị ố vàng. Một trong những cách lau chùi đồ gỗ ố vàng đơn giản nhất là dùng kem đánh răng. Bôi một lớp kem đánh răng lên bề mặt cần tẩy rửa, sau đó dùng khăn lau nhẹ nhàng. Chú ý không nên dùng sức quá mạnh để tránh làm hỏng lớp sơn bên ngoài nội thất gỗ.

6. Giấm

Bạn pha giấm với nước theo tỷ lệ ¾ nước và ¼ giấm, sau đó chấm dung dịch này lên gỗ. Phương pháp này giúp làm sạch vết bẩn lâu ngày rất hiệu quả. Tiếp theo bạn dùng vải mềm thấm nước trà xanh đặc hoặc nước trà tươi lau chùi vài lần, đồ gỗ nhà bạn sẽ sáng lên trông thấy.

7. Tẩy vết ố

Trộn đều hỗn hợp bột gạo hoặc bột mì với dầu ăn, đánh cho đặc lại và thoa lên chỗ bẩn, sau đó lau lại bằng nước sạch. Đôi khi chúng ta cũng vô tình gây ra những vết bẩn lên nội thất gỗ, như: vết trà, nước ngọt,… Khi đó, hãy nhỏ vài giọt dầu ăn vào một ít sáp ong trắng, rồi đem chưng cách thủy đến khi sáp tan chảy ra hòa lẫn vào dầu. Lấy hỗn hợp này chà mạnh lên vết bẩn, cách làm này cực kỳ hiệu quả và đơn giản.

8. Làm sạch đồ gỗ không đánh vec-ni

Pha một dung dịch gồm: 1 lít nước+10g muối+90g thuốc tẩy . Sau đó, quét lớp dung dịch này lên bề mặt gỗ cần tẩy rửa, rồi đợi 5 – 10 phút cho dung dịch thấm vào lớp gỗ trơn, rửa lại một lượt bằng nước sạch rồi lau khô ngay.



Với những chia sẻ trên, hy vọng quý khách sẽ tìm được cho mình một cách lau chùi đồ gỗ thích hợp và hiệu quả nhất. Và nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Đức Tiến để được tư vấn miễn phí.
Trân trọng.

Hotline Đức Tiến: 0903 666 014 - 0907 464 215

Đăng nhận xét

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Hình ảnh chủ đề của Airyelf. Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget